HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO?

Vấn đề hẹp bao quy đầu có nguy hiểm hay không luôn chiếm được rất nhiều sự quan tâm của nam giới. Các chuyên gia nam khoa cho biết hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều tác hại.

Khi trẻ em ở vị tuổi thành niên thì thông thường phần bao quy đầu có thể được kéo trở lại khi cần thiết nếu không kéo trở lại được thì gọi là Hẹp bao quy đầu.

Khi một người đàn ông có hẹp bao quy đầu, nó có thể trông giống như có một vòng chặt quanh đầu dương vật của mình. Khu vực này có thể bị sưng và đỏ và ông có thể gặp khó khăn khi đi tiểu.

Các loại hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một tình trạng phổ biến ở nam giới và được chia làm 2 loại:

Hẹp bao quy đầu sinh lý:

Đây là trạng thái bình thường đối với một nam giới. Là con trai khi lớn lên, phần bao quy đầu của họ trở nên thu vào. Thông thường điều này xảy ra khi trẻ từ 7-8 tuổi trở lên.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý:

• Đây là kết quả của nhiễm trùng, viêm nhiễm, hoặc do tai nạn.
  • Hẹp bao quy đầu bệnh lý đôi khi gây ra do nam giới vệ sinh kém. Nếu bạn không vệ sinh dương vật thường xuyên và đúng cách sẽ có thể dẫn tới viêm nhiễm như viêm bao quy đầu..
  • Bệnh tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh nhiễm trùng và từ đó khiến nam giới bị hẹp bao quy đầu.

Khi nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ có các triệu chứng sau:

• Đi tiểu khó khăn, đau khi đi tiểu, nước tiểu bị đọng lại bên trong bao quy đầu
  • Khi dương vật cương cứng có cảm giác khó chịu, đau khi quan hệ.

Nhiều nam giới chưa nhận thức được những tác hại khi bị hẹp bao quy đầu cho nên vẫn còn rất chủ quan. Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn về vấn đề Tại sao phải cắt bao quy đầu và nếu không cắt bao quy đầu có bị sao không?

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không

Vấn đề hẹp bao quy đầu có nguy hiểm hay không luôn chiếm được rất nhiều sự quan tâm của nam giới. Các chuyên gia nam khoa cho biết hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sẽ gây ra những tác hại như sau:

• Gây viêm dương vật, các vi khuẩn còn có thể tấn công ngược dòng và gây ảnh hưởng đến niệu đạo, bàng quang, tiền liệt tuyến và thận.
  • Khiến cho bạn tình bị viêm nhiễm phụ khoa khi quan hệ tình dục.
  • Khiến cho dương vật không thể phát triển đạt kích thước tối đa, gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và giảm ham muốn tình dục, hẹp bao quy đầu còn là nguyên nhân gây liệt dương, xuất tinh sớm…

Các chuyên gia khuyên rằng khi bị hẹp cần đến các cơ sở y tế để điều trị sớm, tránh những nguy hại do hẹp bao quy đầu gây ra.

Làm thế nào là hẹp bao quy đầu được điều trị?

Muốn Điều trị hẹp bao quy đầu tốt nhất thì tùy thuộc vào độ tuổi của nam giới, mức độ nghiêm trọng, và các triệu chứng bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp.

Sự lựa chọn đầu tiên của điều trị thường là dùng thuốc mỡ steroid bôi để kéo bao quy đầu xuống. Tỷ lệ thành công của phương pháp này đạt tới 70% tuy nhiên thì chỉ áp dụng với hẹp bao quy đầu so sinh lý và trẻ nhỏ.

Nếu việc điều trị bằng thuốc mỡ bôi steroid không thành công thì cắt bao quy đầu là phương án cuối cùng và hiệu quả cao nhất. Nam giới từ độ tuổi 17 trở lên có thể áp dụng thực hiện tiểu phẫu này.

Vậy kết luận bạn đã hiểu rõ được những vấn đề xung quanh tình trạng Hẹp bao quy đầu và cách khắc phục hay chưa? Nếu còn thắc mắc hãy gọi tới số 0976.533.880 để được các bác sĩ của Phòng Khám tư vấn cụ thể hơn cho bạn nhé.

HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO?