ĐỐT VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh có ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản và có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Do đó việc điều trị viêm lộ tuyến là việc cần làm càng sớm càng tốt. Tuy nhiên có nên đốt điện điều trị viêm lộ tuyến hay không, nữ giới hãy cùng theo dõi.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG CÓ CẦN CHỮA TRỊ

Nhiều nữ giới bị nhầm giữa lộ tuyến cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung cho nên nghĩ rằng bệnh không cần chữa trị. Trên thực tế, lộ tuyến là hiện tượng lành tính,  nhưng khi các lộ tuyến bị viêm lại để lại những nguy hiểm cho nữ giới như:

• Gây đau đớn, khó chịu, chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Tinh trùng nhanh chóng bị giết bởi các vi khuẩn gây viêm, bạch cầu nên không thể vào tử cung để thụ tinh.
  • Khiến nữ giới khó thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn.
  • Bệnh không chữa kịp thời có thể gây ung thư cổ tử cung nghiêm trọng

NÊN HAY KHÔNG NÊN ĐỐT VIÊM LỘ TUYẾN?

Trước đây, y học trong nước thường dùng phương pháp đốt điện và đốt laser để đốt viêm lộ tuyến. Đốt điện là phương pháp dùng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao nhằm phá hủy các mô viêm, tổn thương ở cổ tử cung. Đốt laser là phương pháp dùng laser để đốt cháy đồng thời làm bay hơi các mô bất thường ở cổ tử cung.
Khi y học chưa phát triển thì đây được coi là hai phương pháp khá tối ưu để có thể điều trị căn bệnh này.

Tuy nhiên hai phương pháp này có nhiều hạn chế như:

• Trong quá trình đốt người bệnh cảm thấy đau đớn, bị mất máu, quá trình hồi phục bệnh kéo dài.
  • Vết đốt dễ để lại sẹo khiến cổ tử cung bị chít hẹp, ảnh hưởng tới việc thụ thai và gây khó khăn trong quá trình chuyển dạ khi cổ tử cung giãn nở để sinh con.
  • Hiệu quả không được lâu dài, vẫn có khả năng bị lại do phương pháp này không trị được hết nguyên nhân gây viêm nhiễm.

Để biết thêm về phương pháp chữa viêm lộ tuyến tối ưu hiện nay, người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn để được giải đáp chi tiết.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA VIÊM LỘ TUYẾN TIÊN TIẾN HIỆN NAY

Bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Hiện nay với sự tiến bộ của y học hiện đại, phương pháp đốt điện không còn chiếm ưu thế nữa. Thay vào đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng dao LEEP. Đây là kỹ thuật sử dụng sóng điện cao tần, thông qua dây dẫn kim loại nhằm loại bỏ viêm loét, làm khô vết tiểu phẫu nhanh chóng. Phương pháp này có những ưu điểm như:

• Không xâm lấn, ít đau: Kỹ thuật dao Leep xâm lấn tối thiểu, không tác động tới các vùng mô lành khác. Quá trình thực hiện được gây tê nên người bệnh ít có cảm giác đau.
  • Hồi phục nhanh: Vết tiểu phẫu nhỏ lại được dùng thuốc tiêu viêm ngay sau đó nên hồi phục nhanh, tránh tình trạng bị viêm trở lại.
  • Hiệu quả lâu dài: Phương pháp này hạn chế tối đa khả năng bị lại. Nếu người bệnh chăm sóc đúng theo hướng dẫn đảm bảo hiệu quả sẽ được lâu dài.
  • Thẩm mỹ: Sau khi khi lành, kiểm tra lại cổ tử cung nữ giới sẽ thấy bề mặt tử cung trơn nhẵn chứ không sần sùi để lại sẹo như đốt điện thông thường.
  • Bảo toàn khả năng sinh sản: Chính vì bề mặt tử cung trở lại như ban đầu, do đó tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung, khả năng thụ thai sẽ cao.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Để được điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp dao LEEP mới, nữ giới có thể tư vấn và đặt lịch tại phòng khám đa khoa Thái Hà, địa chỉ có tiếng trong điều trị viêm lộ tuyến nhiều năm qua.

• Là địa chỉ y tế được xây dựng với quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, phòng khám đảm bảo mang đến chất lượng điều trị tốt.
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi và có trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
  • Phòng khám luôn đảm bảo tính công bằng trong khám chữa, khám đúng theo lịch hẹn, chi phí hợp lý và theo quy định của Sở y tế.
  • Phòng khám có đội ngũ bác sĩ tư vấn và đăng kí lịch cho bệnh nhân giúp người bệnh có thể chủ động trong khám chữa, không phải chờ đợi mất thời gian.

Ngay khi có những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung như: khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu, ngứa âm đạo, đau rát, chảy máu khi quan hệ,... nữ giới hãy nhanh chóng đi khám để được điều trị kịp thời. Bệnh càng để lâu việc điều trị càng khó và càng tốn kém. Để được tư vấn hoặc đặt lịch miễn phí, bạn hãy inbox tại hộp thoại bên dưới, bác sĩ sẽ giải đáp nhanh chóng.

ĐỐT VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG NÊN HAY KHÔNG NÊN?