TÌM HIỂU TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ, TRÁNH HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG

Bệnh trĩ là căn bệnh không hề hiếm gặp ở chúng ta. Trĩ không chỉ gây cho người bệnh sự bất tiện mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài. Hãy lưu ý những triệu chứng dưới đây để kịp thời tiễn “vị khách không mời mà đến”.

TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ

Trĩ sinh ra do sự giãn nở của các tĩnh mạch tại hậu môn. Trĩ được phân làm hai loại: trĩ ngoại và trĩ nội. Thông thường trĩ có các biểu hiện như:

• Đau đớn khi đại tiện: Do tình trạng táo bón kéo dài. Nhiều người bị táo bón lại thường xuyên nhịn dẫn tới việc đại tiện càng khó khăn và gây đau đớn hơn.
  • Đại tiện khó, đại tiện ra máu: Người bệnh gặp tình trạng đại tiện kèm theo ra máu.
  • Đau nhức, ngứa rát hậu môn: Ngay cả khi bạn không buồn đại tiện nhưng vẫn cảm thấy đau rát do trong quá trình cố rặn, hậu môn bị tổn thương. Khi tổn thương lên da non gây ngứa ngáy.
  • Quan sát thấy búi trĩ ngoại: Với trĩ ngoại nhất là ở cấp độ nặng, người bệnh có thể quan sát thấy búi trĩ sa xuống, có thể sờ bằng tay.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG CÁCH NÀO?

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên hiệu quả mỗi phương pháp là không giống nhau.

Phương pháp đông y

Người bệnh được kê các đơn thuốc chủ yếu uống kết hợp đắp vùng hậu môn.

• Ưu điểm: Phương pháp này lành tính, giúp làm dịu các cơn đau rát hậu môn, thuốc uống giúp làm mềm phân dễ đi đại tiện hơn.
  • Nhược điểm: Thời gian điều trị kéo dài, búi trĩ không bị loại bỏ do đó bệnh thường xuyên bị lại, gây bất tiện cho người bệnh. Đặc biệt, chỉ áp dụng cho trĩ ở mức độ nhẹ.

Phương pháp Tây y

Điều trị bằng thuốc:

Người bệnh có thể được kê thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt nhằm chống viêm, kháng khuẩn và duy trì sự co giãn tĩnh mạch vùng  hậu môn.

• Ưu điểm: thuốc dễ mua, dễ sử dụng, gọn nhẹ.
  • Nhược điểm: Dễ gặp tác dụng phụ, chỉ áp dụng với bệnh có mức độ nhẹ, không điều trị được bệnh toàn diện. Chỉ nên dùng kết hợp với phương pháp phẫu thuật.

Điều trị bằng tiểu phẫu:

Là phương pháp loại bỏ các búi trĩ bằng tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu như PPH và HCPT. Phương pháp này kết hợp với sử dụng thuốc để đạt hiệu quả tối đa.

• Ưu điểm: Thủ thuật thực hiện nhanh chóng, xâm lấn tối thiểu an toàn, bệnh được điều trị hiệu quả cao, nguy cơ bị lại là rất thấp. Người bệnh nhanh chóng có thể trở về nhà sau tiểu phẫu và sinh hoạt bình thường.
  • Nhược điểm: Chi phí điều trị nhỉnh hơn so với các phương pháp khác và cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có kỹ thuật cao.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bệnh trĩ, người bệnh cũng cần chú ý đến sinh hoạt và chế độ ăn uống, tập luyện để bệnh dễ dàng điều trị và không bị lại.

• Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Ăn thức ăn mềm, nhiều chất xơ giúp tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng, tránh táo bón.
  • Kiêng đồ ăn có nhiều dầu mỡ, kiêng đồ cay nóng và đồ uống có cồn, ga khiến vết tiểu phẫu lâu lành và dễ bị lại.
  • Vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu, hoạt động mạnh, tránh ngồi xe máy quá lâu hoặc đi xe đạp.
  • Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Nếu có những triệu chứng bất thường sau điều trị, người bệnh cần liên hệ lại bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

ĐIỀU TRỊ TRĨ CÓ PHẢI Ở ĐÂU CŨNG ĐƯỢC?

Bệnh trĩ nếu không gặp bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì khó đạt được hiệu quả lâu dài. Do đó, chọn bác sĩ, chọn phòng khám tốt là việc làm vô cùng cần thiết.
Tại Hà Nội, dù ở trĩ cấp độ nào, người bệnh cũng có thể tới phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được thăm khám và chỉ định phương pháp phù hợp. Nhìn chung, phòng khám tốt, có nhiều ưu điểm như:

• Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm, đặc biệt là bác sĩ CKI Đỗ Văn Chiến, người đã điều trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân mỗi tháng.
  • Phòng khám khang trang, sạch sẽ, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến như PPH & HCPT giúp điều trị trĩ hiệu quả.
  • Quy trình thăm khám tiện lợi. Người bệnh có thể đặt lịch trước để không phải chờ đợi và được giảm phí khi điều trị.
  • Phòng khám còn có hệ thống tư vấn trực tuyến giúp người bệnh chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi bước vào điều trị.
  • Chi phí điều trị hợp lý, thu đúng theo quy định, bao gồm phí khám, phí thuốc và phí thủ thuật, tất cả đều được công khai với người bệnh trước khi tiến hành.

Nếu bạn đang có dấu hiệu bệnh trĩ, hãy liên hệ sớm với bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn tận tình hoặc đặt lịch trước để không mất thời gian chờ đợi.

Điện thoại: 0366.744.499

• Điện thoại: 0366.744.499