THẾ NÀO LÀ KINH NGUYỆT RA NHIỀU?

Chu kỳ kinh nguyệt giống như tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Do đó, khi kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường, nữ giới không nên chủ quan, bạn có thể chọn một địa chỉ uy tín để tới kiểm tra sớm để phát hiện những bất thường tại cơ quan sinh dục, tránh những hậu quả không mong muốn sau này.

KINH NGUYỆT RA NHIỀU, NHẬN BIẾT RA SAO?

• Kinh nguyệt ra nhiều chứng tỏ cơ thể nữ giới đang có những bất thường. Dấu hiệu nhận biết kinh nguyệt ra nhiều là:
  • Lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường: Có khi 2-3h đã phải thay băng một lần, đặc biệt về đêm nữ giới vẫn phải hẹn giờ để thay băng vệ sinh.
  • Thời gian hành kinh dài hơn bình thường: thông thường thời gian hành kinh của nữ giới từ 3-5 ngày tuy nhiên nữ giới có thể bị tới 7 ngày hoặc dài hơn là nửa tháng. Thời gian kéo dài khiến lượng máu kinh mất đi cũng nhiều hơn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý: Ngoài kinh nguyệt ra nhiều, nữ giới cũng có thể gặp phải một số tình trạng như: chu kỳ kinh nguyệt không đều, màu sắc máu kinh khác lạ như màu xám, đỏ sẫm, đen,... Khi này bạn cũng nên liên hệ sớm tới bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích.

KINH NGUYỆT RA NHIỀU LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Ngoài nguyên nhân do chế độ sinh hoạt thiếu cân bằng và tâm lý căng thẳng, các bệnh lý phụ khoa cũng chính là nguyên nhân khiến nữ giới bị kinh nguyệt ra nhiều.

• Viêm vùng chậu: Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung,... gây ảnh hưởng tới bộ phận khác gây tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.
  • Ung thư cổ tử cung: Bệnh gây ra tình trạng xuất huyết máu kéo dài khiến nữ giới tưởng mình bị rong kinh.
  • Polyp tử cung, cổ tử cung: Các khối polyp này khi bị tác động nhất là khi quan hệ tình dục dễ dẫn tới chảy máu.
  • U xơ tử cung: Các khối u xơ trong tử cung rất dễ gây ra chảy máu tử cung. Máu này thường có màu đỏ sẫm vì vị trí chảy máu nằm xa âm đạo.

Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, nữ giới nên sớm đi khám để phát hiện bệnh và điều trị bệnh kịp thời. Mỗi nguyên nhân sẽ được điều trị bằng phương pháp khác nhau như: sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật.

TÁC HẠI CỦA CÁC BỆNH PHỤ KHOA GÂY KINH NGUYỆT RA NHIỀU

Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ gây thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt cho nữ giới mà còn có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản do ảnh hưởng của các bệnh phụ khoa:

• Gây ra tình trạng tinh trùng không thể di chuyển vào để gặp trứng, khiến trứng không thể thụ tinh.
  • Tình trùng có thể bị tiêu diệt ngay khi vừa vào đến cổ tử cung hoặc tử cung do cơ chế hoạt động quá mạnh của bạch cầu khi các bộ phận này bị viêm.
  • Trứng và tinh trùng có thể gặp nhau nhưng lại không thể di chuyển tới làm tổ ở tử cung do ống dẫn trứng bị viêm tắc.
  • Phôi thai có thể di chuyển vào tử cung nhưng khó phát triển bình thường do các khối u xơ chèn ép. Nguy hiểm hơn có thể gây sảy thai, sinh non hoặc thai bị dị tật bẩm sinh,...

Tất cả những hiện tượng trên đều dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

ĐỊA CHỈ Y TẾ GIÚP NỮ GIỚI TÌM LẠI CHU KỲ KINH NGUYỆT BÌNH THƯỜNG

Nếu nữ giới đang gặp tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hoặc rối loạn kinh nguyệt thì Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ thăm khám uy tín. Phòng khám có những ưu điểm như:

• Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn như bệnh viện đa khoa, bệnh viện tuyến trung ương, du học và làm việc với nhiều chuyên gia nước ngoài.
  • Phòng khám khang trang, tiện ích, được cấp phép hoạt động của Sở y tế, thường xuyên được các cấp kiểm tra về chất lượng, hiệu quả.
  • Phòng khám có chi phí hợp lý, thu phí đúng theo quy định của nhà nước. Người bệnh luôn được thông báo trước về chi phí để chuẩn bị và có thể tự quyết định việc điều trị.

Khi tới khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà, nữ giới sẽ được:

• Tư vấn miễn phí về các bệnh phụ khoa trong đó có kinh nguyệt ra nhiều.
  • Được hướng dẫn quy trình thăm khám tận tình.
  • Được khám và điều trị bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.
  • Được điều trị bởi kỹ thuật và phương pháp hiện đại.
  • Được ưu đãi về chi phí khi đặt lịch khám trước.

Đặc biệt, phòng khám làm việc cả ngoài giờ từ 8h-20h hàng ngày cả ngày Lễ, Tết giúp nữ giới tiết kiệm được thời gian, không phải chờ đợi, nghỉ học, nghỉ làm. Để có lịch khám phù hợp, nữ giới hãy nhanh chóng liên hệ tới phòng khám theo điện thoại hoặc chat trực tiếp trên website.

THẾ NÀO LÀ KINH NGUYỆT RA NHIỀU?