NGUYÊN NHÂN GÂY MÙI HÔI NÁCH

Hôi nách là chứng bệnh phổ thông, không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng sẽ để lại những hệ lụy đến tâm lý về sau. Sẽ có nhiều nguyên nhân hôi nách khác nhau, nhưng khi xác định được đúng nguyên nhân gây hôi nách thì việc chữa trị sẽ trở nên rất đơn giản.

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN MÙI HÔI NÁCH

• Hôi nách do tuyến mồ hôi: Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Thái Hà thì nguyên nhân gây hôi nách chủ yếu là do tuyến mồ hôi lớn, nhỏ ở vùng nách hoạt động quá mạnh.
  • Hôi nách do vi khuẩn: Vi khuẩn sẽ phân hủy sản phẩm tiết của apocrine thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, đây chính là những thủ phạm làm cho mùi hôi nách càng trở nên khó chịu.
  • Hôi nách do di truyền: Các nghiên cứu & kiểm nghiệm cho thấy, nếu cả cha và mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ đời sau mắc bệnh là 85% trở lên, nếu chỉ cha hoặc mẹ thì con số này là 50%.
  • Hôi nách do thói quen ăn uống: Các thực phẩm dễ gây nóng và gây mùi như hành, tỏi, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa caffein cũng được xếp vào nhóm nguyên nhân gây mùi hôi vùng nách.
  • Hôi nách do vệ sinh kém: Hôi nách sẽ trầm trọng hơn khi bạn có những thói quen không tốt như: lười tắm giặt, mặc áo chật, bó, bí và không thấm hút mồ hôi,…
  • Hôi nách do tẩy lông nách: Nhiều người có thói quen nhổ, cạo hay tẩy lông nách, điều này sẽ làm phì đại nang lông, tăng sự bài tiết chất béo trên bề mặt da vùng nách, gây mùi hôi nách càng nặng hơn.
  • Hôi nách do stress: Khi bạn quá căng thẳng, stress, tuyến mồ hôi lớn sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể. Khi gặp vi khuẩn trên da chất này sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan gây nên mùi hôi dưới cánh tay.
  • Hôi nách do sau sinh: Sau khi sinh nội tiết tố trong cơ thể thay đổi mạnh mẽ, lượng hooc – môn cũng có những thay đổi đáng kể do quá trình mang bầu và cho con bú.
  • Hôi nách do bệnh lý: Một số bệnh như thận, gan, các vấn đề về da, tiêu hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm… cũng sẽ gây ra mùi hôi nhất là mùi hôi vùng nách.

TÁC HẠI CỦA HÔI NÁCH

• Dễ tạo ra áp lực tâm lý: Người mắc bệnh hôi nách thường có mùi hôi khó chịu, do vậy ảnh hưởng tới giao tiếp hàng ngày, khiến người bệnh cảm thấy tự ti.
  • Ảnh hưởng tới hình tượng: Người bệnh hôi nách có thể bị ấn tượng xấu ban đầu. Ấn tượng ban đầu thường rất quan trọng và có thể quyết định đến thành công.
  • Ảnh hưởng đến những người xung quanh: Mùi hôi nách khó chịu không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người bệnh mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh về da: Tình trạng tăng tiết mồ hôi và mùi hôi nách nếu kéo dài sẽ gây ra các bệnh về da như: chàm, nấm, viêm da,…
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: Nách cũng là vị trí nhiều vi khuẩn tập trung nên dễ phát sinh các bệnh về da, tuyến mồ hôi phát triển phát triển mạnh, dễ làm da bị khô, sạm, cơ thể dễ bị mất nước.
  • Ảnh hưởng tới đời sau: Đây có thể xem là một trong những tác hại nghiêm trọng nhất của bệnh hôi nách. Bởi hôi nách có tính di truyền cao, từ 50 – 80%, di truyền từ những thế hệ trước đến đời sau.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ HÔI NÁCH HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Chữa trị bệnh hôi nách bằng laser:

Phương pháp điều trị hôi nách bằng laser được đánh giá cao hơn so với phương pháp tiểu phẫu thông thường.

Thời gian điều trị bằng laser thường rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 tiếng. Bệnh nhân cần khoảng 7 ngày là có thể hồi phục.

Điều trị hôi nách bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu:

Bác sĩ sẽ rạch một vết thương nhỏ trên da để đưa hết dịch chứa tuyến mồ hôi ra ngoài. Thời gian phẫu thuật chỉ mất khoảng 30 phút, tổn thương gây ra nhỏ, ít mất máu và không gặp nhiều đau đớn.

Hiệu quả điều trị hôi nách khá cao, hầu hết bệnh nhân chỉ cần điều trị một lần và không bao giờ bị lại.

Xâm lấn tối thiểu 360 độ:

Công nghệ 360 độ giúp các bác sĩ quan sát trực tiếp quá trình thực hiện tiểu phẫu, để loại bỏ tuyến mồ hôi triệt để, an toàn. Thời gian thực hiện tiểu phẫu chỉ khoảng 30 phút, bệnh nhân chỉ mất khoảng 7 ngày để phục hồi hoàn toàn.

Đây là những phương pháp chữa hôi nách tiên tiến, an toàn và hiệu quả và được các chuyên gia trong lĩnh vực y học đánh giá cao. Phương pháp đang được thực hiện tại phòng khám đa khoa Thái Hà và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh. Hầu hết những bệnh nhân sau khi thực hiện tiểu phẫu hôi nách tại Thái Hà đếu nhận được kết quả điều trị hài lòng.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH HÔI NÁCH ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI TIN TƯỞNG TẠI HÀ NỘI

Hiện nay, với ngày càng có nhiều phòng khám tư nhân ra đời sẽ mở ra cho người bệnh nhiều cơ hội lựa chọn. Tuy nhiên để lựa chọn được 1 địa chỉ uy tín và người bệnh có thể an tâm gửi gắm niềm tin là điều cũng rất khó khăn.
Vơi kinh nghiệm hơn 10 năm, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ luôn đi đầu trong công tác khám chữa nói chung và điều trị hôi nách nói riếng. Thái Hà tự hào mang đến cho người bệnh dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả, chất lượng và đầy đủ các tiêu chí.

• Quy trình chuyên nghiệp: Công tác khám chữa được tiến hành nhanh chóng, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn bệnh nhân hoàn thành thủ tục đơn giản, sắp xếp chữa trị với bác sĩ riêng.
  • Chuyên môn đảm bảo: Bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm sẽ chẩn đoán và điều trị bệnh hôi nách cho bệnh nhân bằng cách ứng dụng những thành tựu y khoa hiện đại nhất.
  • Cơ sở chất lượng: Xây dựng phân khu chức năng khám chữa nam khoa chuyên biệt theo tiêu chuẩn, có những máy móc, thiết bị tối tân hỗ trợ chẩn trị chính xác và an toàn.
  • Khám chữa bảo mật, chi phí công khai hợp lý:  Phòng khám đã đặt ra chính sách bảo mật thông tin bệnh nhân và bệnh án. Và chi phí được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch.

Phòng khám đa khoa Thái Hà
Địa chỉ: số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Thời gian tư vấn và đặt lịch: 6h-23h hàng ngày
Thời gian khám chữa: 8h-20h hàng ngày.

NGUYÊN NHÂN GÂY MÙI HÔI NÁCH