CHỮA BỆNH XOẮN TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Nhắc đến xoắn tinh hoàn , nam giới thường có thói quen thờ ơ, chủ quan đến khi bệnh diễn biến phức tạp mới quay cuồng tìm cách cứu chữa. Liệu khi ấy có kịp nữa không? Cùng Thái Hà tìm hiểu cách chữa xoắn tinh hoàn hiệu quả giúp nam giới ngăn ngừa được những rủi ro về sức khỏe sinh sản sau này.

TÁC HẠI CỦA BỆNH XOẮN TINH HOÀN GÂY NÊN CHO NAM GIỚI

Theo các bác sĩ chuyên khoa, xoắn tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm, nếu không phát hiện và tháo xoắn trong thời gian đầu thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của anh em, cụ thể:

• Gây hoại tử tinh hoàn dẫn đến vô sinh: nếu để trong một thời gian dài không gỡ, lực áp lên tinh hoàn càng lớn, không thể nhận lượng máu nuôi dưỡng bộ phận này dẫn đến hiện tượng tinh hoàn teo, hoại tử. Để càng lâu nguy cơ cắt tinh hoàn càng cao, dẫn đến vô sinh ở nam giới.
  • Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: giảm ham muốn, ngại gần gũi khi tinh hoàn bị đau, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khó thụ thai dẫn đến những xung đột trong cuộc sống gia đình
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Nam giới thường mặc cảm khi không hoàn thành “nhiệm vụ” của mình. Nếu xoắn tinh hoàn không điều trị kịp thời nam giới mất đi khả năng sinh sản đồng nghĩa áp lực tâm lý đè nặng lên vai ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.
  • Rối loạn giới tính ở nam giới: là tác hại của bệnh xoắn tinh hoàn điển hình, nếu không điều trị kịp thời tinh hoàn bị hoại tử, bắt buộc phải cắt đi 1 hoặc cả 2 bên. Cắt tinh hoàn nam giới mất đi khả năng sinh sản, tỉ lệ hóc môn suy giảm nghiêm trọng, cơ thể phát triển theo chiều hướng nữ giới.

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý nam khoa nguy hiểm, do đó cần phải tìm hiểu triệu chứng và có những phương pháp điều trị thích hợp tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

ĐIỀU TRỊ XOẮN TINH HOÀN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh (cuống của tinh hoàn) bị xoắn quanh trục làm tắc nghẽn một phần hay toàn bộ máu nuôi dưỡng gây nên tình trạng thiếu máu, hoại tử tinh hoàn.

Phẫu thuật được xem là giải pháp tối ưu khi bị xoắn tinh hoàn. Trước khi thực hiện phẫu thuật người bệnh được kiểm tra, xét nghiệm bệnh nam khoa. Sau đó tiến hành phẫu thuật (rạch 1 vết nhỏ bên bìu tinh hoàn, gỡ bỏ xoắn) tỉ lệ thành công cao, phục hồi nhanh, ít đau và không để lại sẹo.

Tinh hoàn sẽ bị hoại tử sau 24h: bạn phải tiến hành cắt bỏ một bên tinh hoàn, gắn tinh hoàn giả vào để đảm bảo tính thẩm mỹ đồng nghĩa sức khỏe sinh sản kém đi, khó xuất tinh, tinh trùng yếu. Trong lúc này nam giới tránh làm việc quá sức, hoạt động mạnh để tinh hoàn có thời gian được phục hồi.

Lời khuyên của chuyên gia:

• Nếu phát hiện trong 6h đầu tiên, khả năng giữ lại túi bi đôi nguyên vẹn cho người bệnh được đánh giá 95%
  • Nếu phát hiện từ 6- 12h thì khả năng giữ lại tinh hoàn chỉ còn 50%
  • Nếu kéo dài từ 12- 24h thì khả năng giữ lại tinh hoàn chỉ còn 10%
  • Và đặc biệt tinh hoàn đau kéo dài qua 24h việc chấp nhận “hi sinh” một bên túi bi là điều khó tránh khỏi.

Nếu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng dưới, đau nhức tinh hoàn, đau buốt khi xuất tinh...bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, hạn chế tối đa những rủi ro về sức khỏe cho nam giới.

Xoắn tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm cho nên bên cạnh tìm hiểu cách chữa bạn nên tìm kiếm địa chỉ thăm khám uy tín tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH XOẮN TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI HÀ NỘI

Giữa hàng trăm cơ sở mọc lên ở thủ đô Hà Nội, Thái Hà được xem là địa chỉ thăm khám an toàn - chất lượng bởi hội tụ tất cả các tiêu chí sau:

• Phòng khám được cấp phép bởi sở y tế:  đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: nhập khẩu từ các nước có công nghệ phát triển trên thế giới, phục vụ cho công cuộc khám chữa. Tất cả dụng cụ đến phòng tiểu phẫu đều được khử trùng sạch sẽ tránh lây nhiễm.
  • Tối ưu hóa chi phí: Toàn bộ chi phí đều công khai theo từng hạng mục được niêm yết chặt chẽ tại phòng khám, không phát sinh bất kỳ khoản bất hợp lý nào.
  • Bảo mật thông tin: bệnh nhân tuyệt đối được bảo mật thông tin đảm bảo không xảy ra khó khăn gì trong cuộc sống sau này.
  • Môi trường thăm khám sạch sẽ: người bệnh được sử dụng tất cả các tiện ích có tại phòng khám như nghe nhạc, xem phim, thưởng trà...với đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Xoắn tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như sức khỏe nam giới. Do đó nếu xuất hiện những biến chứng bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.
Hi vọng những chia sẻ trên của Phòng khám đa khoa Thái Hà giúp nam giới tìm được phương pháp điều trị bệnh xoắn tinh hoàn hiệu quả. Nếu có gì thắc mắc bạn hãy liên hệ theo hộp thoại dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

CHỮA BỆNH XOẮN TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?