CÁCH CHỮA BỆNH TIỂU NHIỀU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Đi tiểu là vấn đề sinh lý hàng ngày của con người. Trung bình chúng ta đi tiểu khoảng 4-8 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 300ml nước. Nếu số lần đi tiểu nhiều hơn mức trung bình trên thì gọi là tiểu nhiều lần.

TIỂU NHIỀU KHI NÀO NÊN LO LẮNG?

Tiểu nhiều lần có thể do nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân sinh lý hoặc nguyên nhân bệnh lý.

Nếu nam giới đi tiểu nhiều lần do lúc trước uống quá nhiều nước, ăn quá nhiều hoa quả hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu thì tình trạng đi tiểu nhiều là hoàn toàn bình thường. Nam giới chỉ cần cân đối lại vấn đề ăn uống là được.

Tuy nhiên, nếu nam giới đi tiểu nhiều mà không do các nguyên nhân trên, thêm và đó có thể kèm tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không tự chủ thì đó lại là các dấu hiệu bệnh lý đường tiết niệu, tuyến tiền liệt như:

• Viêm đường tiết niệu: Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu nam do vi khuẩn xâm nhập.
  • Hẹp niệu đạo: Hẹp niệu đạo có thể do bẩm sinh hoặc do niệu đạo bị viêm nhiễm. Các mô viêm tăng sinh gây bí hẹp niệu đạo.
  • Viêm bàng quang: Là tình trạng bàng quang sưng đau do viêm. Nguyên nhân là do sự xâm nhập của vi khuẩn đường ruột trong đó có E.coli.
  • Ung thư bàng quang: Là tình trạng các tế bào lót của bàng quang phát triển bất thường dẫn đến ung thư.
  • Sỏi thận hoặc suy thận: thận suy hoặc có sỏi thận sẽ khiến tình trạng đi tiểu gặp khó khăn, đường tiểu bị tắc dẫn đến tiểu nhiều.
  • Phì đại tuyến tiền liệt: Là tình trạng gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt khiến đường niệu đạo bị bí hẹp.

Để được xác định chính xác nguyên nhân gây tiểu nhiều, nam giới nên đi khám sớm để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

CHỮA TIỂU NHIỀU THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Đối với các bệnh lý gây tiểu nhiều, cần có phương pháp điều trị thích hợp. Thông thường có 2 phương pháp chính:

• Điều trị nội khoa: Là phương pháp sử dụng thuốc đối với các trường hợp bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
  • Điều trị ngoại khoa: Là phương pháp sử dụng các thủ thuật điều trị các bệnh như hẹp niệu đạo, sỏi thận, tắc ống dẫn tiểu,... nhằm thông đường tiều.

Về cơ bản, việc điều trị tiểu nhiều cũng không quá khó. Tuy nhiên nam giới cần điều trị sớm khi bệnh còn nhẹ thì chi phí sẽ thấp hơn và hồi phục nhanh hơn.

LƯU Ý KHI CHỮA BỆNH TIỂU NHIỀU

Trước khi chữa bệnh người bệnh cần tới cơ sở y tế để khám nhằm phát hiện bệnh lý gây tình trạng tiểu nhiều. Từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Trong quá trình chữa bệnh, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

• Không nhịn đi tiểu. Nam giới luôn giữ tâm lý ổn định, tránh căng thẳng.
  • Luôn giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, lộn bao quy đầu để vệ sinh tránh để vi khuẩn tích tụ.
  • Tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về thời gian uống thuốc, liều lượng thuốc. Không tự ý đổi thuốc, dừng thuốc nếu chưa hết liệu trình.
  • Nam giới nên kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh để tránh lây nhiễm cho bạn tình và để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn.

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU NHIỀU UY TÍN Ở HÀ NỘI

Là địa chỉ y tế được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, kiểm tra, đánh giá chất lượng thường xuyên nên phòng khám Thái Hà đảm bảo mang đến cho bệnh nhân dịch vụ khám chữa an toàn, hiệu quả.

• Trang bị thiết bị kỹ thuật hiện đại: Máy móc thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài, thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ.
  • Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Bác sĩ có tay nghề cao, thường xuyên được tập huấn áp dụng các phương pháp kỹ thuật mới.
  • Tư vấn, đặt lịch miễn phí: Để tiết kiệm thời gian chờ đợi và chi phí đi lại, phòng khám có tổng đài tư vấn và đặt lịch miễn phí từ 6h-23h hàng ngày.
  • Bảo mật thông tin: Toàn bộ thông tin, hồ sơ của bệnh nhân được giữ kín, không tiết lộ với những người không liên quan.
  • Chi phí hợp lý, công khai: Mọi chi phí khám, điều trị đều thông báo trước cho bệnh nhân. Không chèo kéo khách hoặc nhận phong bì.

Hãy tư vấn với bác sĩ nếu bạn còn băn khoăn về việc dấu hiệu tiểu nhiều thông qua hộp thoại dưới đây. Các bác sĩ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

CÁCH CHỮA BỆNH TIỂU NHIỀU HIỆU QUẢ HIỆN NAY