CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH TIỂU ĐÊM NHIỀU

Đi tiểu đêm nhiều lần là một bệnh phổ biến ở nam giới, đặc biệt ở tuổi trung niên, người cao tuổi. Bệnh không chỉ gây mất ngủ, bất tiện trong cuộc sống mà còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Khi phát hiện chứng tiểu đêm kịp thời bạn cần đi thăm khám ngay.

TRIỆU CHỨNG TIỂU ĐÊM NHIỀU CẢNH BÁO BỆNH NGUY HIỂM

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng đi tiểu đêm nhiều chỉ là do thói quen sinh hoạt và do độ tuổi gây nên. Điều này là không đúng. Một người bình thường sẽ đi tiểu từ 5 - 8 lần/ ngày, đa phần là đi vào ban ngày và vài lần vào ban đêm. Nếu bạn thường xuyên đi tiểu với tần suất nhiều hơn mức trên bạn cần đi thăm khám ngay bởi rất có thể bạn bị mắc 1 trong số những bệnh dưới đây:

• Suy thận: thận bị giảm chức năng, khiến cho tình trạng đi tiểu đêm tăng lên. Ngoài ra còn có những biểu hiện như suy nhược cơ thể, da xanh, chán ăn, sức khỏe giảm sút.
  • Bệnh lý tuyến tiền liệt: những bệnh lý tuyến tiền liệt thường gặp là u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt. Khiến tuyến tiền liệt phình to chèn ép vào bàng quang và đường tiểu. Đây là nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần trong đêm cũng như ngày.
  • Viêm đường tiết niệu: biểu hiện chủ yếu là đau ở vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần. Mỗi lần đi tiểu không nhiều, tiểu lắt nhắt.

Một vài trường hợp người bệnh mắc chứng tiểu đêm nhiều do việc ăn uống và thói quen sinh hoạt. Tuy nhiên dù lý do nào người bệnh cũng cần đi khám chữa ngay khi thấy mắc tiểu đêm nhiều lần.

CHỮA TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN NHƯ THẾ NÀO?

Tùy từng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Có thể tham khảo 2 phương pháp điều trị tiểu đêm nhiều dưới đây:

• Nam giới có thể được điều trị bằng thuốc nhằm kháng viêm, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh giúp vị trí viêm nhiễm mau hồi phục. Tuy nhiên chỉ những bệnh nhân mắc chứng tiểu đêm ở mức độ nhẹ mới có thể áp dụng phương pháp này. Và liều lượng uống thuốc phải theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Không được tự ý mua thuốc về uống.
  • Với các trường hợp tắc ống dẫn tiểu, u bàng quang, sỏi thận, nam giới sẽ được thực hiện phẫu thuật nhằm thông đường tiểu, chức năng của các cơ quan có thể hoạt động bình thường.

Lưu ý: Ngay khi có dấu hiệu tiểu nhiều kèm theo các dấu hiệu bất thường nam giới nên tới cơ sở y tế để được làm kiểm tra, xét nghiệm và chụp chiếu. Không tự ý mua thuốc uống vì nếu không đúng bệnh, bệnh càng nặng hơn.

PHÒNG NGỪA CHỨNG TIỂU ĐÊM

Một số khuyến cáo sau nên thực hiện cho những trường hợp tiểu đêm do nhóm nguyên nhân chức năng:

• Hạn chế uống nước nhiều, không ăn nhiều canh, không uống bia rượu, trà, cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Tăng cường rau xanh, chất xơ, không  ăn quá nhiều thịt, muối.
  • Không nên ăn nhiều loại quả có chứa nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam… vào buổi tối.
  • Tạo thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ.
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, không lo lắng và stress…
  • Tập thói quen đi tiểu đúng giờ.
  • Không uống các thuốc lợi tiểu vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Massage, ngâm vùng hậu môn bằng nước ấm.

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN UY TÍN HÀ NỘI

Khoa ngoại - tiết niệu của phòng khám đa khoa Thái Hà hàng ngày đều tiếp nhận trên 20 trường hợp liên quan đến tình trạng tiểu đêm nhiều lần. Các trường  hợp đều được thăm khám cẩn thận và điều trị hiệu quả.
Sự tin tưởng của người bệnh dành cho phòng khám được thể hiện qua những biểu hiện cụ thể:

• Phòng khám luôn chú trọng vào chất lượng khám chữa vì thế các bệnh nhân tới điều trị tại đây gần như sẽ khỏi bệnh và không cần thêm liệu trình điều trị nào nữa. Gần 50% lượt bệnh nhân tới phòng khám đều là nhờ được giới thiệu từ bệnh nhân đã từng khám chữa.
  • Lượt bệnh nhân tới khám mỗi ngày tại phòng khám trung bình khoảng 200 lượt. Ngoài điều trị bệnh tiểu đêm nhiều, phòng khám còn cung cấp dịch vụ khám chữa các bệnh nam khoa với mong muốn giúp nam giới có một sức khỏe tốt, trả lại bản lĩnh đàn ông.
  • Lượt tư vấn mỗi ngày qua hệ thống tư vấn trực tuyến lên tới 1000 bệnh nhân. Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám và tư vấn giải đáp những thắc mắc của người bệnh miễn phí.

Phòng khám thường xuyên nhận được phản hồi tích cực từ bệnh nhân thông qua thư tay hoặc bình luận trên mạng xã hội. Rất nhiều bệnh nhân sau khi chữa khỏi chứng mắc tiểu đêm đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ các bác sĩ tại phòng khám. Sự hài lòng của người bệnh chính là động lực giúp phòng khám ngày càng phát triển.

Nếu nam giới đang bị chứng tiểu đêm nhiều lần làm phiền và muốn trải nghiệm dịch vụ tư vấn và đặt lịch online, hãy nhanh chóng tư vấn tại hộp thoại chat ở bên dưới từ 6h-23h hàng ngày, cả ngày lễ, Tết. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp.

Điện thoại: 0366.744.499
Thời gian tư vấn và đặt lịch: 6h-23h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ)
Thời gian khám chữa: 8h-20h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ và ngày lễ)

• Điện thoại: 0366.744.499